ชีววิถี ต่อยอดสมุนไพรไทย แจ้งเกิดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แอลเจลโลยี แอนตี้พอลลูชั่น
22 เม.ย. 2563

“ชีววิถี” ต่อยอดสมุนไพรไทย

 

แจ้งเกิดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ “แอลเจลโลยี แอนตี้พอลลูชั่น” ต้านวิกฤตโควิด-19

จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระบาดและขยายตัวอย่างรวดเร็วในวงกว้างทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน กลุ่มผู้ประกอบการ ตลอดจนระบบเศรษฐกิจ ซึ่งผู้ประกอบการไทยก็ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน

 

แต่แน่นอนทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส ธุรกิจแปรรูปสมุนไพรไทยภายใต้แบรนด์ “ชีววิถี” จึงไม่พลาดที่จะคว้าโอกาสนี้ นำพื้นฐานความเชี่ยวชาญการแปรรูปยกระดับสมุนไพรไทย มาแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ “แอลเจลโลยี แอนตี้ พอลลูชั่น” (ALGELOGY ANTI POLLUTION)  เจลล้างมือชนิดฆ่าเชื้อโรค ผลิตจากว่านหางจระเข้ผสมเอทิลแอลกอฮอล์ 95% ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคโควิด-19 ระบาด

 

คุณอรประภา พรมรังฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรภายใต้แบรนด์ “ชีววิถี” ผู้คร่ำหวอดในวงการสมุนไพรไทยมากว่า 14 ปี เล่าถึงผลกระทบจากภาวะวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดให้ฟังว่า ตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมาแม้จะมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ก็ไม่หนักเหมือนครั้งนี้ ถึงแม้ธุรกิจจะอยู่ในกลุ่มได้รับผลกระทบทางอ้อม แต่เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการของตลาดหยุดชะงักแบบชั่วข้ามคืน ยอดการสั่งซื้อที่เคยมีหดหายแบบไม่ทันตั้งตัว สินค้าค้างสต๊อก เงินหมุนเวียนสะดุด แขนขาธุรกิจถูกรัดตึง วิกฤตนี้หนักมาก แต่จะท้อและถอยไม่ได้ ธุรกิจต้องเดินหน้า พนักงานที่เปรียบเหมือนครอบครัวกว่า 150 ชีวิตต้องรอด สุดท้ายความเชื่อที่ว่า.. ทุกวิกฤติย่อมมีโอกาสหากเราไม่ยอมแพ้ก็เกิดขึ้นกับ“ชีววิถี”

“ยอมรับว่าวิกฤตครั้งนี้เหมือนเป็นครูที่มาชี้แนะให้ธุรกิจได้เปิดตากว้างขึ้น ได้เห็นมุมมองการทำตลาดแบบใหม่ ได้เรียนรู้ว่าการทำธุรกิจต้องไม่ยึดติดรูปแบบตายตัว หากแต่ต้องพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพราะไม่มีใครรู้หรอกว่าอนาคตจะมีภาวะวิกฤตหนักกว่าการระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ดังนั้น หลังจากกระทรวงสาธารณสุขออกประกาศ ผู้ผลิตเครื่องสำอางสามารถผลิตเจลแอลกอฮอล์ได้ บริษัทจึงมองเห็นโอกาสนำจุดแข็งด้านความชำนาญสมุนไพร มาคิดค้นทดลองนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่พัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่า แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “แอลเจลโลยี แอนตี้ พอลลูชั่น” เจลล้างมือชนิดฆ่าเชื้อโรค”

 

สำหรับ “แอลเจลโลยี แอนตี้ พอลลูชั่น”   เป็นเจลล้างมือชนิดฆ่าเชื้อโรคที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยซึ่งมีส่วนประกอบหลัก คือ  ว่านหางจระเข้ เอทิลแอลกอฮอล์ 95% วิตามินซี และวิตามินอี โดย“เอทิลแอลกอฮอล์” ที่นำมาใช้ในการผลิตมีคุณภาพเกรดระดับพรีเมี่ยม จาก บริษัท ยูเนี่ยนเคมีคอล แอนด์ อีควิปเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเอทิลแอลกอฮอล์ที่ได้รับการรับรองจาก Food Grade ว่ามีความปลอดภัยต่อร่างกาย สามารถใช้ในการผลิต Cosmetic ได้ ดังนั้น นอกจากเป็นเจลล้างมือชนิดฆ่าเชื้อโรคแล้ว “แอลเจลโลยี แอนตี้ พอลลูชั่น” ยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่ม ชุ่มชื้น กักเก็บน้ำในผิวได้ยาวนานขึ้น อ่อนโยนแม้ผิวเด็ก



นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปภายใต้แบรนด์ “ชีววิถี” ยังได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน การรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) โอทอป ฮาลาล มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) GMP และ ISO 9001:2015 ซึ่งที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์  “ชีววิถี” เป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการไทยที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จนได้รับรางวัลจากการประกวดทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย

 

“เมื่อธุรกิจมีการปรับตัว วางสินค้าได้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค ราคาจำหน่ายก็ย่อมเยา ทุกกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงง่าย ทันทีที่วางจำหน่ายตีตลาดกระแสตอบรับจึงดีมาก มียอดการสั่งซื้อทั้งในและต่างประเทศ ได้รับการติดต่อจากตัวแทนขาย เกิดเป็นช่องทางการตลาดใหม่ให้กับแบรนด์ชีววิถี   โดยวางจำหน่าย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เจลสบู่แอลกอฮอล์ล้างมือ และสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ ขนาดตั้งแต่ 20-4,000 มิลลิลิตร ราคาเฉลี่ย 20-750 บาท เท่านั้น” คุณอรประภากล่าว

 

ดังนั้น เมื่อไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เติบโตแบบก้าวกระโดดในภาวะวิกฤตเช่นนี้ การขยายฐานการผลิตให้ทันต่อความต้องการจึงเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะเงินทุนหมุนเวียน แต่...วิกฤตได้สร้างโอกาสให้ “ชีววิถี” อีกครั้ง เมื่อ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank สถาบันการเงินของรัฐได้เข้ามาสนับสนุนด้านแหล่งเงินทุนเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ผ่านสินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักร จึงนับเป็นสถาบันการเงินของรัฐที่เข้ามาช่วยเหลือ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการได้ตรงจุด  ส่งผลให้ศักยภาพในการผลิตมีประสิทธิภาพรองรับการขยายตลาดได้มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ชีววิถี” มีตัวแทนจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ กว่า 26 ประเทศ วางจำหน่ายในร้านสมุนไพรต้นตำรับ โมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วประเทศ และเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ และมีสินค้าทั้งหมดกว่า 300 รายการ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยงามแนวสุขภาพดูแลทั้งภายในและภายนอก อาทิ สบู่ แชมพู ครีมนวดผม โลชั่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันนวดตัว ลูกประคบ สมุนไพรอบตัว ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันรังไหม เจลว่านหางจระเข้ เป็นต้น 

“แผนธุรกิจหลังจากนี้ ตั้งเป้าที่จะขยายผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากที่สุด ผ่านการจำหน่ายในราคาที่ครอบคลุม ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยมุ่งมั่นจะเป็นสินค้าที่ครองใจคนไทย หากนึกถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรไทยที่มีคุณภาพนึกถึง “ชีววิถี” และหากนึกถึงผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ล้างมือชนิดฆ่าเชื้อโรคที่ช่วยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมบำรุงผิวพรรณไปในตัว ขอให้นึกถึง“แอลเจลโลยี แอนตี้ พอลลูชั่น”ตอบโจทย์แม้เกิดวิกฤตในการดำเนินชีวิตเช่นนี้อย่างแน่นอนค่ะ”คุณอรประภา กล่าวทิ้งท้าย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด

เลขที่ 37/88 ม.4 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม 73110

โทร. 085-063-7473

 

Line : Onprapha2  Facebook : Onprapha Promrangrit