fbpx

ไบโอไบรท์ ยกระดับสินค้าเกษตรสู่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชั้นพรีเมียม ส่งมอบคุณค่าจากธรรมชาติ ตอบโจทย์รักสุขภาพ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

‘ไบโอไบรท์’ ยกระดับสินค้าเกษตรสู่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชั้นพรีเมียม  
ส่งมอบคุณค่าจากธรรมชาติ ตอบโจทย์รักสุขภาพ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

“ความมุ่งมั่นและเจตนารมณ์ของบริษัท คือการสร้างผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด จากวัตถุดิบธรรมชาติ ด้วยการยกระดับสินค้าเกษตรนานาชนิด  ผ่านกระบวนแปรรูปที่มีคุณภาพและมาตรฐานสากล  เพื่อส่งมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคในราคาที่จับต้องได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ก่อประโยชน์ยั่งยืนสู่คนรุ่นหลัง”

ประโยคดังกล่าว คือ จุดยืนของ “ดร.ปัณณพัทธ์ ปภาพงศ์พศุตม์” ประธานบริหาร บริษัท ไบโอไบรท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจการผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครบวงจรจากธรรมชาติ จังหวัดเลย

เขาเผยถึงจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจ ว่า เกิดจากตัวเอง ซึ่งเป็นภูมิแพ้  การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากสารเคมีที่วางจำหน่ายทั่วไป  มักส่งผลต่อร่างกายเกิดอาการแพ้สารเคมี ทำให้เกิดความสนใจเริ่มคิดค้นสูตรจากภูมิปัญญาไทย โดยนำผลผลิตทางการเกษตร ทั้งผักและผลไม้ มาสกัดด้วยขั้นตอนและกระบวนการตามมาตรฐานสากล จนได้สารที่เข้มข้นและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่าง ๆ ออกมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค

สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย 2.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครัวเรือนและสถานที่ ภายใต้แบรนด์หลากหลาย ได้แก่ บูมกรีน, บูมกรีนพลัส, ละมุม และซิกส์เนเจอร์  ซึ่งจะแยกสินค้าแต่ละแบรนด์ตามกลุ่มผู้ใช้เป้าหมาย  ไม่ว่าจะเป็นพระภิกษุ, เด็กอ่อน, ประชาชนทั่วไป และองค์กรต่าง ๆ โรงพยาบาล และโรงแรม เช่น โฟมล้างหน้า, สบู่เหลวล้างมือ, แชมพู, ผลิตภัณฑ์ซักเสื้อผ้า, สเปรย์ปรับอากาศ-ป้องกันยุง, ผลิตภัณฑ์ล้างจาน, ผลิตภัณฑ์ล้างขวดนม, ผลิตภัณฑ์ล้างห้องน้ำ เป็นต้น ส่วนราคาสินค้าจะเริ่มต้นชิ้นละ 100 บาทเป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ธุรกิจยังมีส่วนรายได้ให้แก่เกษตรในชุมชน ด้วยการรับซื้อวัตถุดิบพืชผักผลไม้ เช่น มะนาว มะกรูด สับปะรด มะเขือเทศ เป็นต้น  จากเกษตรกรในจังหวัดเลย และจังหวัดอื่น ๆ

“สินค้าของเรา ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร เพราะผลผลิตที่รับซื้อมาส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ตกเกรด เช่น  มีตำหนิ ไม่ได้ขนาด หรือใกล้สุกงอม ที่ตามปกติแล้ว เกษตรกรมักจะนำไปทิ้ง แต่เมื่อเราเข้าไปรับซื้อ ทำให้พวกเขามีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง” ดร.ปัณณพัทธ์ กล่าวเสริม

นอกจากการรับซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกรแล้ว ยังเพิ่มเติมความรู้สนับสนุนการเพาะปลูกผลผลิตทางการเกษตร โดยร่วมกับบริษัท โซกู๊ด วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เพื่อปรับเปลี่ยนและยกระดับการเพาะปลูกสู่เกษตรอินทรีย์ พร้อมประกันราคาและรับซื้อจากเกษตรกรที่เข้าร่วม ทำให้มีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่งผลดีต่อบริษัทที่ได้วัตถุดิบปลอดสารเคมี รวมทั้ง ยังแนะนำเกษตรกรหันมาปลูกสมุนไพรเพิ่มเติม เพื่อให้มีทางเลือกที่จะสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

จุดเด่นสินค้าของบริษัท คือ ความเชี่ยวชาญและการใส่ใจสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมายาวนานกว่า 20 ปี ผลิตสินค้าที่เหมาะสมกับผู้ใช้  โดยทุกขั้นตอนการผลิตมาจากธรรมชาติ ปลอดสารเคมี และปราศจากน้ำหอม พร้อมกับกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ที่สำคัญไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แม้การใช้งานที่ผ่านขั้นตอนชำระล้างแล้ว  เมื่อไหลกลับสู่แหล่งน้ำจะไม่เน่าเสีย และไม่ได้ส่งผลเสียต่อดินอีกด้วย ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าจะมี 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่เป็นภูมิแพ้, กลุ่มที่รักสุขภาพต้องการใช้สินค้าที่ปลอดสารเคมี ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และกลุ่มที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จจากการทุ่มเทและการใส่ใจที่จะสร้างผลผลิตจากธรรมชาติส่งต่อให้กับผู้บริโภค โดยใช้กรดอินทรีย์แทนการใช้สารเคมี สร้างผลิตภัณฑ์จากเอนไซม์พืชผักและผลไม้ และสารสกัดจากรรรมชาติ โดยทุกกระบวนการผลิตไม่ใช้ความร้อน “จากเกษตรท้องถิ่น สู่ผลิตภัณฑ์มาตรฐานสากล” เพื่อดูแลสุขภาพและสิ่งแวดล้อมสะท้อนจากรางวัลต่าง ๆ ที่บริษัทได้รับ เช่น เครื่องหมายฉลากเขียว จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย, โรงงานสีเขียวระดับดีเยี่ยม ปี 62, ผลิตภัณฑ์สมุนไพร OTOP ดีเด่นระดับชาติ ปี 62 และปี 63, เอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ, การพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ ปี 63 และรางวัลผู้บริหารการจัดการดีเด่น และองค์กรดีเด่น ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ปี 63 และมาตรฐานโรงงาน (CODEX GMP) เป็นต้น

ดร.ปัณณพัทธ์  เผยด้วยว่า สถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายและรายได้ของบริษัทมากนัก  เนื่องจากฐานลูกค้าหลัก ทั้งลูกค้าประจำ รวมถึงลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ยังมีการซื้อต่อเนื่อง สะท้อนถึงความมั่นใจในตัวสินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบกับที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สเปรย์แอลกอฮอล์ ก็ได้รับความนิยมจากลูกค้าเช่นกัน โดยบริษัทเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง ทำเพียงออกบูธทำการประชาสัมพันธ์สินค้าและการขายผ่านออนไลน์เท่านั้น แต่ไม่ได้ทุ่มทำการตลาดอย่างจริงจัง เพราะส่วนหนึ่งมีผลต่อต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่บริษัทต้องการให้ผู้บริโภคเข้าถึงในราคาที่จับต้องได้มากกว่า

ขณะเดียวกัน ยังมีธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank มาเป็นเพื่อนร่วมทางธุรกิจ ช่วยเสริมแกร่ง แม้ว่าเพิ่งเข้ามาเป็นลูกค้าเมื่อไม่นาน แต่ได้รับความประทับใจ เพราะธนาคารให้บริการสมกับการเป็นสถาบันการเงินที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ในโครงการสินเชื่อ SMEs One ผ่านกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ช่วยให้บริษัทมีสภาพคล่องที่เพียงพอ รองรับในการซื้อวัถุดิบจากเกษตรกรเพิ่มขึ้น

“สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเติบโตได้ทุกวันนี้ เกิดจากกลุ่มลูกค้าที่เข้าใจและพึงพอใจในสินค้า จนเกิดการบอกต่อและสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเป้าหมายของธุรกิจในอนาคตต้องการที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศ นำสินค้าเกษตรแปรรูปที่มีคุณภาพไปวางจำหน่ายให้กับต่างชาติได้รับรู้ด้วยฝีมือของคนไทย”  ดร.ปัณณพัทธ์  ทิ้งท้าย

สนใจติดต่อ
บริษัท ไบโอไบรท์ (ประเทศไทย) จำกัด
ที่อยู่ 329/1 หมู่ที่ 10 ตำบลร่องจิก
อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ปณ.42160
เบอร์โทร : 08-9999-2563, 06-2245-3996, 06-1145-4244
เฟซบุ๊ก : BioBrightThailand
ไลน์ : BioBrightThailand Official

Skip to content