fbpx

Globale caffe จุดนัดคอกาแฟ รสแท้จากธรรมชาติ SME D Bank เติมทุน “Micro OK” เสริมแกร่งจิ๋วสุดแจ๋ว ก้าวต่อไปไกลกว่าเดิม

“Globale caffe” ผู้ผลิตสินค้าเมล็ดกาแฟคั่ว และคาเฟ่น่ารัก ในชื่อเดียวกันตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม กุมหัวใจลูกค้า ด้วยรสชาติกาแฟหอมละมุนจากธรรมชาติแท้ ๆ ใช้เมล็ดพันธุ์ชั้นเยี่ยม คั่วโดยเจ้าของกิจการที่เป็นบาริสต้ามืออาชีพ และที่สำคัญ มอบบริการด้วยไมตรีจิต สร้างความประทับใจให้ผู้มาสัมผัสจนกลายเป็นขาประจำ

แม้จะเป็นกิจการขนาดจิ๋ว แต่ก็สุดแจ๋ว มีศักยภาพจะเติบโตได้อีกมาก จึงเลือกใช้บริการ SME D Bank ที่เป็นธนาคารเพื่อเอสเอ็มอีไทย ช่วยเสริมแกร่งเติมทุนผ่านสินเชื่อ “Micro OK” สนับสนุนให้กิจการก้าวต่อไปไกลกว่าเดิม

ความหลงใหลในกาแฟตั้งแต่เด็กของ “กิ่งไผ่ เดชพิทักษ์” เจ้าของ Globale caffe ถึงขั้น ตัดสินไปเรียนรู้การเป็นบาริสต้าอย่างจริงจัง จากนั้นขึ้นเหนือ จ.เชียงใหม่ ทำงานคลุกคลีเกี่ยวกับกาแฟ ทำให้ได้รู้จักและใกล้ชิดกูรูในวงการหลากหลายท่าน

และเมื่อพร้อมประกอบกับได้แรงเชียร์จากคุณต่อพงศ์ ตันตราภรณ์ เจ้าของ “Espressoman” (บริษัท เอสเพรสโซ่แมนซัพพลาย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับกาแฟครบวงจร) ให้ไปเติบโตในเส้นทางอาชีพของตัวเอง ตัดสินใจกลับบ้านใน จ.สมุทรสงคราม นำพื้นที่เปล่าหน้าบ้านตัวเองมารีโนเวท เปิดเป็นหน้าร้านขนาดกะทัดรัดควบคู่กับเป็นตัวแทนจำหน่ายเมล็ดกาแฟของ Espressoman ประจำ จ.สมุทรสงคราม ก่อนจะพัฒนาสู่การสร้างแบรนด์ของตัวเองว่า “Globale caffe”

“จุดเด่นกาแฟ Globale caffe คือ การนำเสนอรสชาติกาแฟจากธรรมชาติแท้ ๆ ไม่แต่งกลิ่น รสชาติไม่ขมมาก มีมาตรฐานสม่ำเสมอ สามารถดื่มได้ทุกวัน และตลอดเวลา ทำให้เรามีลูกค้าทั้งคอกาแฟจริงๆ กับคนที่ดื่มกาแฟทั่วไป” กิ่งไผ่ ระบุ

บุคลิกสดใส มีรอยยิ้มให้เสมอ บรรจงชงทุกแก้วด้วยมือของตัวเองอย่างตั้งใจ และหากสนใจเรื่องกาแฟ พร้อมให้ข้อมูลอย่างรู้ลึกรู้จริง นี่คือตัวตนของคุณกิ่งไผ่ ที่ลูกค้าเมื่อเข้ามาที่ Globale caffe จะสัมผัสและจดจำได้ดี เมื่อรวมกับสินค้าคุณภาพดี ทำให้คาเฟ่เล็ก ๆ แห่งนี้ มีเสน่ห์แสนอบอุ่น ลูกค้าส่วนใหญ่หลังทดลองใช้บริการแล้วจะกลับมาเป็นขาประจำ แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนเสมอ เหมือนมาบ้านเพื่อนเพื่อชิมกาแฟดีต่อใจ

สินค้าเมล็ดกาแฟคั่วของ Globale caffe มีประมาณ 8 ชนิด ตอบโจทย์ลูกค้าตามความต้องการต่าง ๆ ส่วนเมนูเครื่องดื่มในร้าน มีประมาณ 20 รายการ ราคามาตรฐาน เริ่มต้นเพียงแก้วละ 40 บาท นอกจากนั้น ยังขนมปังและคุ้กกี้โฮมเมดให้กินคู่ด้วย

กิ่งไผ่ ให้ข้อมูลเสริมว่า วัตถุดิบเมล็ดกาแฟ คัดสรรพิเศษสั่งซื้อตรงจากเกษตรกร ที่ บ้านขุนลาว จ.เชียงราย และ บ้านปางขอน จ.เชียงราย จากนั้นนำมาคั่วตามสูตรเฉพาะตัว เฉลี่ยต่อปีสั่งซื้อเมล็ดกาแฟประมาณ 3 ตัน โดยรายได้กว่า 80% มาจากขายสินค้าเมล็ดกาแฟคั่ว ส่งตามร้านกาแฟ และคาเฟ่ทั่วประเทศ ส่วนอีก 20% มาจากรายได้หน้าร้าน โดยเปิดบริการเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ เท่านั้น เนื่องจากยังเป็นกิจการขนาดจิ๋ว ทำเองแทบทุกอย่างในร้าน จึงยังไม่พร้อมจะเปิดร้านทุกวัน

ด้วยศักยภาพที่พร้อมจะเติบโต มีออเดอร์รอรับซื้อ จึงอยากได้เงินทุนเสริม ซื้อวัตถุดิบเมล็ดกาแฟไว้สต๊อกรองรับขยายการผลิต จึงมอบความไว้วางใจให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank พาเข้าถึงเงินทุน ผ่านสินเชื่อ “Micro OK” สนับสนุนให้เอสเอ็มอีขนาดย่อย รายได้ไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี เข้าถึงแหล่งทุนในระบบได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

“ตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 เคยใช้บริการของ SME D Bank สาขาสมุทรสงคราม มาแล้ว เพื่อลงทุนซื้อเครื่องคั่วกาแฟ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็คอยมาแนะนำเสมอว่า ตอนนี้ ธนาคารมีบริการอะไรให้บ้าง เช่น เชิญชวนเข้าร่วมโครงการอบรมความรู้ต่าง ๆ และช่วยประชาสัมพันธ์ขยายตลาด รวมถึง พอมีสินเชื่อตัวนี้ (สินเชื่อ Micro OK) ซึ่งเหมาะกับเราพอดี ทำให้สนใจ ทางเจ้าหน้าที่ก็มาช่วยอำนวยความสะดวกอย่างดีเลย จนได้รับเงินทุนนำไปต่อยอดขยายกิจการตามที่ตั้งใจไว้” กิ่งไผ่ เผย

จากความรักในกาแฟ เป็นแรงขับให้แจ้งเกิดสินค้ากาแฟคุณภาพเยี่ยม และวันนี้ Globale caffe พร้อมจะเติบโตต่อไป ด้วยความฝัน อยากให้เป็นอาชีพที่ยั่งยืน และสามารถส่งต่อคุณค่าไปสู่เกษตรกรในพื้นที่ได้ด้วย

ติดต่อ
โทร.062 009 9657
FB: globalecaffe
IG : globalecaffe
Line : @globalecaffe

Skip to content